ยินดีต้อนรับสู่บล็อกของ นางสาวประภาภรณ์ สายเนตร ค่ะ

วันอังคารที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2558




บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 2
วันพุธที่ 16 กันยายน 2558 เวลา 12:30 - 15:30 น.


กิจกรรมที่ 1





ก่อนที่จะเริ่มลงมาปฏิบัติงานของตัวเอง ครูได้ให้รูปภาพคนละ 2 รูปภาพแล้วครูก็มีแบบ

และได้แสดงวิธีการทำสื่อให้นักศึกษาได้ดูเป็นแบบอย่าง




สื่อการสอนที่ 1

คือสื่อการสอน "แม่ไก่กับไข่หรรษา"


วิธีการทำสื่อ

1. ตัดส่วนที่ครูกำหนดให้มาอยู่ด้านบนของรูปไก่ออกแล้ววาดรูปไข่ไก่ตามจำนวนที่เราต้องการ

    ลงในส่วนที่ตัดออกหรือสามารถติดกระดาษและวาดรูประบายสีไข่ไก่เพิ่มก็ได้

    ตามใจชอบของเรา

2.  ระบายสีส่วนที่เป็นตัวของแม่ไก่ให้สวยงาม

3.  ตัดส่วนที่อยู่ตรงตูดของแม่ไก่ให้พอดีกับส่วนของไข่ไก่ เพื่อที่จะสามารถนำส่วนของไข่ไก่

     สอดเข้าไปในนั้นได้ และติดกาวให้เรียบร้อย หลังจากนั้นเราก็จะได้

     สื่อการสอน "แม่ไก่กับไข่หรรษา"







สื่อการสอนที่ 2

คือสื่อการสอน "กบน้อยแอ๊บแบ๊ว"


วิธีการทำสื่อ


1. พับกระดาษตามรอยประส่วนที่เป็นปากของกบ แล้วตรงกลางของปากกบ

2. ระบายสีภาพให้สวยงามตามใจชอบของเรา หลังจากนั้นเราก็จะได้สื่อการสอน 

    "กบน้อยแอ๊บแบ๊ว" ที่ปากของมันสามารถขยับได้





กิจกรรมที่ 2

สื่อ "ดอกไม้สวยงาม"







  
วิธีการทำสื่อ


1.  เลือกกระดาษมาคนละ 5 แผ่น ตามใจเราว่าจะเลือกเอาสีไหนก็ได้ แล้วเหลือไว้ 1 แผ่น

     ไว้เพื่อทำเป็นปกของสื่อ

2. พับครึ่งของกระดาษทีละแผ่น แล้วก็ฉีกออกเป็นครึ่งหนึ่งเราก็จะได้กระดาษ 2 ส่วน ใน 1 แผ่น

    เราจะทำดอกไม้กัน 7 ดอก

3.  พับกระดาษเป็นรูปสามเหลี่ยมไปเรื่อยๆ หลังจากนั้นก็ตัดกระดาษให้เป็นรูปทรงที่เรา

    ต้องการให้เป็นดอกไม้

3.  คลี่กระดาษที่เราตัด ออกมา ทำแบบนี้ไปจนครบ 7 ดอก

4.  หลังจากนั้นเราก็จัดเรียงให้เป็น 7 ตำแหน่ง แล้วจะมีอยู่ 1 ดอก ที่อยู่ตรงกลางเพื่อเป็นแกน

     ส่วนอีก 6 ดอกที่เหลือเราก็จะติดกาวไว้รอบๆของดอกที่เป็นแกน

5.  เมื่อเราจัดตำแหน่งทากาวเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราก็นำกระดาษที่เหลือ 1 แผ่นมาติดกับ

     ดอกไม้ ให้ออกมาดังรูป








ความรู้ที่ได้รับ และการนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

    
      การทำสื่อ "แม่ไก่กับไข่หรรษา" และสื่อ "ดอกไม้สวยงาม" ในวันนี้ เป็นการฝึกหัด

ประสบการณ์อีกอย่างหนึ่ง ฝึกให้เกิดความรู้ในตัวเอง และยังสามารถนำสื่อที่เรียนในวันนี้

ปใช้สอนและฝึกทำกิจกรรมกับเด็กๆ ในชีวิตประจำวันได้




ประเมินตนเอง

      ตั้งใจเรียน ตั้งใจทำกิจกรรมที่ครูสอนและได้ทำงานออกมาดีแต่ก็ยังไม่ค่อยสวยงาม

มากเท่าไหร่


ประเมินเพื่อนๆ

      เพื่อนๆน่ารัก ตั้งใจทำงานที่ครูให้มาได้สวยงามและเรียบร้อย


ประเมินอาจารย์

     ครูน่ารัก ตั้งใจสอนอย่างจริงจัง ครูใจดีกับนักศึกษา และครูเตรียมเนื้อหาการสอนได้ดีมาก





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น