บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 4
วันพุธที่ 7 ตุลาคม 2558 เวลา 12:30 - 15:30 น.
สื่อการสอนของวันนี้ ครูก็จะสอนในเรื่องการทำสื่อให้สื่อสามารถเคลื่อนที่ได้......
สื่อชิ้นที่ 1 คือสื่อ "หนังสือมหัศจรรย์"
กลุ่มของฉันก็ได้คิดและออกแบบสื่อชิ้นมา และช่วยกันทำสื่อให้เคลื่อนที่ได้โดยการเจาะรูตรง
กระดาษแล้วใช้เส้นเอ็นยึดติดกับกระดาษแข็งที่หนาไว้ข้างหลัง ภายในหนังสือก็จะประกอบ
ไปด้วยกระดาษเอ 4 กระดาษสี พร้อมภาพประกอบของหนังสือ และตกแต่งหนังสือให้สวยงาม
แล้วเราก็จะได้ "หนังสือมหัศจรรย์"
สื่อชิ้นที่ 2 คือสื่อ "เรือทะเล"
วิธีการทำสื่อคือ การใช้กระดาษแข็งวาดและตกแต่งเรือให้สวยงาม แล้วทำฐานโดย
การตัดกระดาษให้เป็นรูปทรงคล้ายไม้บรรทัดที่มีขนาดยาวพอสมควรเพื่อที่จะได้เป็นฐาน
ในการเคลื่อนที่ของเรือส่วนตัวตั้งของเรือเราก็จะใช้กระดาษส่วนเล็กๆแต่มีขนาดยาวนิดๆ
แม็กยึดติดไว้กับฐานเรือแล้วก็นำเรือที่เราวาดไว้มาติดกับตัวตั้ง พื้นหลังของเรือเราก็นำ
กระดาษมาตกแต่งพื้นหลังให้สวยงาม หรือจะตกแต่งเพิ่มส่วนของหน้าก็ได้ตามใจชอบเรา
การตัดกระดาษให้เป็นรูปทรงคล้ายไม้บรรทัดที่มีขนาดยาวพอสมควรเพื่อที่จะได้เป็นฐาน
ในการเคลื่อนที่ของเรือส่วนตัวตั้งของเรือเราก็จะใช้กระดาษส่วนเล็กๆแต่มีขนาดยาวนิดๆ
แม็กยึดติดไว้กับฐานเรือแล้วก็นำเรือที่เราวาดไว้มาติดกับตัวตั้ง พื้นหลังของเรือเราก็นำ
กระดาษมาตกแต่งพื้นหลังให้สวยงาม หรือจะตกแต่งเพิ่มส่วนของหน้าก็ได้ตามใจชอบเรา
เมื่อแต่ละกลุ่มทำเสร็จแล้ว เราก็จะออกมานำเสมอผลงานของกลุ่มตนเองหน้าชั้นเรียน......
ความรู้ที่ได้รับ และการนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
สื่อการสอนในวันนี้เป็นสื่อที่แปลกๆ และการใช้ความคิดร่วมกับเพื่อนๆ ทำให้เกิดความ
สามัคคีในกลุ่ม ได้มีความคิดสร้างสรรค์ที่ทันสมัยและสวยงาม การทำสื่อสามารถนำไปสอน
และใช้ในสื่อการสอนของเกมการศึกษาได้
สามัคคีในกลุ่ม ได้มีความคิดสร้างสรรค์ที่ทันสมัยและสวยงาม การทำสื่อสามารถนำไปสอน
และใช้ในสื่อการสอนของเกมการศึกษาได้
ประเมินตนเอง
ตั้งใจทำงาน ทำกิจกรรม และตั้งใจฟังครูอธิบายวิธีการทำสื่อมาก มีความรูในการทำสื่อ
มากขึ้นและมีความสุขในการทำงานร่วมกับเพื่อน
มากขึ้นและมีความสุขในการทำงานร่วมกับเพื่อน
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆน่ารัก ตั้งใจทำงานกันเป็นกลุ่ม และมีความสนุกสนานกันในห้องเรียนมากๆ
ประเมินครู
ครูน่ารัก ใจดี เตรียมเนื้อหาการสอนได้เรียบร้อยและดีมาก และครูก็ยังให้คำแนะนำกับ
นักศึกษาด้วย
นักศึกษาด้วย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น